สานพลัง C2F Mentor เสริมพลัง PhD Postdoc สร้างงานวิจัยคุณภาพสูง

18 กุมภาพันธ์ 2563

ที่มา: สำนักบริหารวิจัย https://www.research.chula.ac.th/th/news/6028/

สำนักงานแผนงานสนับสนุนยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยแห่งชาติระดับโลก ภายใต้กองทุนโครงการสร้างเสริมพลังจุฬาฯ ก้าวสู่ศตวรรษที่ 2 (C2F) จัดเสวนาในหัวข้อ “Mentor: Best Practice” ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 9.00 น. ณ ห้องประชุมบานเย็น สายัณหวิกสิต ชั้น 15 อาคารมหาวชิรุณหิศ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ศาสตราจารย์ นายแพทย์เกียรติ รักษ์รุ่งธรรม รองอธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมเสวนาพร้อมกับผู้แทนอาจารย์ที่ปรึกษาจากกลุ่มสาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ สาขาวิทยาศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี สาขาสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ โดยการเสวนาในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อให้อาจารย์ที่ปรึกษาผู้ที่ได้รับทุน C2F สำหรับนิสิตปริญญาเอกและนักวิจัยหลังปริญญาเอกศักยภาพสูง ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนบทบาทในการเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่เป็นแบบอย่าง (Best Practices) ในการสร้างแรงจูงใจ การดูแลสนับสนุน และการติดตามนิสิตและนักวิจัยในการทำงานให้บรรลุภารกิจสร้างผลงานวิจัยคุณภาพสูงอย่างมีความสุขตามระยะเวลาที่กำหนด และมีผลงานเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ ซึ่งส่งผลให้ผู้ที่มีทักษะในการวิจัยสูงทั้งในประเทศและต่างประเทศ สนใจเข้ามาสร้างผลงานวิจัยร่วมกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่องในอนาคต

นอกจากนี้ยังมีการชี้แจงความคืบหน้าในการสนับสนุนทุน C2F สำหรับนิสิตปริญญาเอกและนักวิจัยหลังปริญญาเอกศักยภาพสูง เช่น การให้อาจารย์ที่ปรึกษามีโควตาจำนวนนิสิตและนักวิจัยเพิ่มขึ้น การให้ทุนนิสิตและนักวิจัยเพื่อทำวิจัยในต่างประเทศ การยกย่องนักวิจัยที่ส่งผลงานวิจัยได้ก่อนกำหนด  และการเตรียมการจัดอบรมนักวิจัยเพื่อสร้างผลงานตีพิมพ์คุณภาพสูงในช่วงเดือนมีนาคม 2563

Share